Sửa đổi thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế

Ngày 12/01/2023, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 62/QĐ-BYT về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bảo hiểm y tế.

Mới: Sửa đổi thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế

Sửa đổi thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Quyết định 62 sửa đổi 03 thủ tục hành chính cấp Trung ương gồm:

- Cấp thẻ bảo hiểm y tế lần đầu;

- Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế;

- Đổi thẻ bảo hiểm y tế.

Trình tự thực hiện thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện như sau:

- Bước 1: Đối với người tham gia bảo hiểm y tế lần đầu ghi Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm y tế và danh sách thành viên hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (đối với người tham gia theo hộ gia đình).

- Bước 2: Người tham gia nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội và chờ ký (vào ô người nộp hồ sơ) trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

- Bước 3: Cán bộ bộ phận một cửa cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện kiểm tra, nhận Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm y tế; ghi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Trong 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, tổ chức bảo hiểm y tế phải chuyển thẻ bảo hiểm y tế cho cơ quan, tổ chức quản lý đối tượng hoặc cho người tham gia bảo hiểm y tế.

Nội dung Quyết định 62/QĐ-BYT tại đây!

Trích nguồn

Kim Anh

Bài viết liên quan

Ảnh
Tại Diễn đàn "Phát triển thị trường bất động sản - Cú hích tăng trưởng GDP hai con số" do Báo Xây…
Ảnh
Trong 9 tháng đầu năm 2025, giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn duy trì xu…
Ảnh
Từ nay đến năm 2027, Hà Nội dự kiến bổ sung hơn 58.000 căn hộ ra thị trường. Song các chuyên gia…
Ảnh
Hệ số giá nhà so với thu nhập tại Việt Nam đã lên tới 27,3 lần, thuộc nhóm cao nhất châu Á. Áp lực…
Ảnh
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 250/2025/NĐ-CP ngày 22/9/2025 quy định chi tiết việc thành lập…